ข่าวกิจกรรม

โครงการผ้าป่าสามัคคี น้องพี่เคมีอุดร

โครงการผ้าป่าสามัคคี น้องพี่เคมีอุดร

๑. หลักการและเหตุผล
สาขาวิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี เป็นหนึ่งใน ๙ สาขาวิชาที่ได้เปิดทำการเรียนการสอน ใน ปี พ.ศ. ๒๕๑๘ เมื่อครั้งยังเป็นวิทยาลัยครู จนถึงปัจจุบันเป็นเวลา ๓๘ ปี และได้มี บัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาออกไปแล้วเป็นจำนวนมาก
ในการนี้ศิษย์เก่าจึงได้ร่วมกันแสดงความกตัญญูต่อครู อาจารย์ และสาขาวิชา จึงได้จัดโครงการ ทอดผ้าป่าสามัคคี น้องพี่เคมีอุดร เพื่อสมทบทุนการศึกษา เครื่องมือ อุปกรณ์ สื่อการเรียนการสอนให้นักศึกษา สาขาวิชาเคมี
๒. วัตถุประสงค์
เพื่อเสริมสร้างความรู้และทักษะทางด้านปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ โดยเฉพาะทางด้านเคมี
2. เพื่อเป็นการแนะแนว และกระตุ้นให้นักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นไป
3.เพื่อฝึกให้นักเรียน นักศึกษาได้รู้จักการทำงานเป็นกลุ่มและมีความรักความสามัคคีในหมู่คณะ
๓. ผู้รับผิดชอบโครงการ สาขาวิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
อาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ
๑. ดร. ทรงกฎ อุตรา
๒. ผศ.นิลุบล เปสี
๓. ดร.นิคม วงศา
๔. อ.อดิศักดิ์ ทาขุลี
๕. อ.วิภาพร กิติศรีวรพันธุ์
๖. อ.อัครเดช มูลอาจ
๗. ดร.เพียว ผาใต้
๘. อ.นัยนา ดวงบาล
๙. ดร.รุ่งฤดี ศรีสำอาง
๑๐. อ.จิญาภา ศรีภิรมย์

นักศึกษาผู้รับผิดชอบโครงการ
๑.นายวีระชัย จันสะดวง ประธาน
๒.นายวิทยา เสนามุงคุณ รองประธาน ๑
๓.นายณรงค์ชัย เพชรจรูญ รองประธาน ๒
๔.นายวิษณุ พลหมอ หัวหน้าฝ่ายปกครอง
๕.น.ส.ประภาพรรณ ศรีจันทร์ หัวหน้าฝ่ายสวัสดิการ
๖.น.ส.สมฤดี ยุภานิช หัวหน้าฝ่ายพยาบาล
๗.นายประเสริฐศักดิ์ ทาสี หัวหน้าฝ่ายอาคารสถานที่
๘.นายสัตยา โพธิ์สะอาด หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมวิชาการ
๙.นายไพศาล จันดา หัวหน้าฝ่ายกีฬาและนันทนาการ
๑๐.นายเอกราช เปลี่ยนขำ หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์/โสตทัศนูปกรณ์
๑๑.นายทศพร ไปบน หัวหน้าฝ่ายพัสดุและสำนักงาน
๑๒.น.ส.อุทัยวัน โหม่งพุฒ หัวหน้าฝ่ายวัดผลประเมินผล
๑๓.นายยงยุทธ ศรีสุขา กรรมการ
๑๔.น.ส.นกน้อย เขตวานอน กรรมการ
๑๕.นายประดับ สวยรูป กรรมการ
๑๖.นายอนุศิษฏ์ ปะตังเมษา กรรมการ
๑๗.น.ส.กาญจนา ไชยหาญ เลขานุการ
๑๘.น.ส.สุนิสา บุญนะที เหรัญญิก
๔. ผู้ร่วมโครงการ
นักศึกษาสาขาวิชาเคมี จำนวน ๒๐๐ คน

๖. สถานที่ และ ระยะเวลา มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
วันที่ ๒๖ ตุลาคม ๒๕๕๖
หมายเหตุ ขออนุมัติถัวเฉลี่ย

๘. ผลที่คาดว่าจะได้รับ
ต่อนักเรียน
นักเรียนมีความรู้ความสนใจในด้านวิทยาศาสตร์ โดยเฉพาะทางด้านวิชาเคมี
นักเรียนมีทักษะทางด้านปฏิบัติการทางด้านเคมีมากขึ้น
นักเรียนมีความกระตือรือร้นและเล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น
นักเรียนมีความเชื่อมั่นในตนเอง กล้าคิดกล้าแสดงออก มีบุคลิกภาพที่ดี
นักเรียนมีกระบวนการคิดทางวิทยาศาสตร์อย่างเป็นขั้นตอนมากและมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
ต่อนักศึกษา
นักศึกษาได้ฝึกทักษะกระบวนการถ่ายทอดความรู้ให้แก่ผู้อื่น
นักศึกษามีความเชื่อมั่นในตัวเอง และกล้าแสดงออก
นักศึกษาได้ฝึกการทำงานเป็นกลุ่ม และรู้จักรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
นักศึกษามีความรักใคร่ สามัคคีกันในหมู่คณะเพิ่มมากขึ้น
นักศึกษาได้ทำงานที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมตามบทบาทของปัญญาชนนักพัฒนา

๙. การประเมินผล
๑. ตอบแบบสอบถาม
๒. สังเกตจากการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ